Giám sát tình hình cấp giấy phép xây dựng đối với các công trình nhà ở riêng lẻ, giai đoạn 2020-2021

Chiều ngày 20/9, đoàn giám sát HĐND huyện đã có buổi làm việc với Phòng Kinh tế và Hạ tầng về tình hình tình hình cấp giấy phép xây dựng đối với các công trình nhà ở riêng lẻ, giai đoạn 2020-2021 và 9 tháng đầu năm 2022.

Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện đã bám sát quy định của pháp luật về công tác cấp phép xây dựng và triển khai đến bộ phận chuyên môn để tổ chức thực hiện, đảm bảo hiệu quả mục tiêu về cải cách thủ tục hành chính, nâng cao nhận thức của người dân trong việc thực hiện thủ tục cấp phép xây dựng; thực hiện nghiêm túc việc niêm yết công khai, minh bạch bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết. Từ năm 2020 đến hết tháng 9 năm 2022 đã cấp phép xây dựng được 43 giấy phép xây dựng; trong đó 39 giấp phép nhà ở riêng lẻ tại khu vực thị trấn Thanh Nhật và 4 giấy phép cho công trình, dự án. 13/13 xã, thị trấn đã tổ chức được 147 họp tại xóm, phát trên 5.000 tờ rơi và tuyên truyền bằng băng zôn, với 30 băng khẩu hiệu. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính về cấp giấy phép xây dựng cơ bản đúng hạn.

Bên cạnh đó, công tác cấp giấy phép xây dựng của các đơn vị cũng còn những, khó khăn hạn chế như: thị trấn Thanh Nhật chưa có quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, thiếu thiết kế đô thị; Chưa có quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc đô thị; Quy hoạch huyện lỵ Hạ Lang đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt từ năm 2003, nhưng nguồn vốn bố trí hàng năm cho việc xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật chưa được đầu tư. Do vậy công tác quản lý và thực hiện theo quy hoạch gặp nhiều khó khăn; một số người dân chưa thực sự quan tâm, thực hiện theo quy hoạch. Khi xây dựng công trình nhà ở không thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất và xin cấp phép xây dựng…

Kết luận tại các buổi làm việc, đoàn giám sát đánh giá cao nỗ lực của Phòng Kinh tế và Hạ tầng trong việc thực hiện thủ tục cấp giấy phép xây dựng cho cá nhân, tổ chức. Đồng thời đề nghị các Phòng khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ góp phần chung vào công tác cải cách thủ tục hành chính của địa phương. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ quản lý đất đai, quy hoạch, xây dựng, trật tự đo thị và hành lang giao thông đến các tầng lớp nhân dân để nâng cao ý thức tự giác chấp hành của người dân. Đôn đốc hoàn thiện thủ tục pháp lý các trường hợp chưa cấp phép xây dựng, chưa chuyển mục đích sử dụng đất; xủa lý theo quy định pháp luật các trường hợp vi phạm, cố tình vi phạm quy hoạch, xây dựng, đất đai, hành lang giao thông từ cơ sở đảm bảo quy định…/.

Trung tâm VH&TT Hạ Lang














image advertisement

 image advertisement

image advertisement

image advertisement

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập