Triển khai Dự án “Cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em tới trường” năm 2022

Ngày 15/12, Đồn Biên phòng Thị Hoa và Đồn biên phòng Quang Long tổ chức hội nghị triển khai Dự án “Cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em tới trường” năm 2022.

Thực hiện Dự án "Cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em tới trường" giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I từ năm 2021 - 2025, 02 Đồn Biên phòng phối hợp với các địa phương và các trường học trên địa bàn các xã rà soát, lựa chọn mỗi đồn 12 cháu có học lực khá và giỏi, gia đình thuộc diện hộ nghèo… để hỗ trợ; 02 Đồn đã cử cán bộ đơn vị trực tiếp gặp gỡ gia đình các cháu học sinh được lựa chọn để xác minh, nắm hoàn cảnh cụ thể; chủ động tuyên truyền, giải thích để gia đình các cháu nắm được chủ trương, biện pháp thực hiện cũng như quyền và nghĩa vụ của các cháu khi được chọn tham gia dự án. Chủ động tiếp nhận nguồn kinh phí thực hiện dự án theo phân bổ của cấp trên; lựa chọn hình thức, biện pháp hỗ trợ lần đầu đảm bảo thiết thực, hiệu quả và có ý nghĩa nhất.

Qua Dự án “Cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em tới trường” nhằm kịp thời chia sẻ với các học sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn biên giới, động viên các cháu vượt khó vươn lên trở thành con ngoan, trò giỏi và những công dân có ích cho xã hội trong tương lai; thiết thực chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021 - 2030.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo 02 Đồn Biên phòng đã tặng chăn ấm, đồ dùng học tập và trao kinh phí hỗ trợ tiền ăn mỗi em 2,4 triệu đồng cho 24 em học sinh trên địa bàn xã Thị Hoa và xã Quang Long với tổng số tiền trên 57 triệu đồng. Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, lãnh đạo Đồn Biên phòng trao quà, trao học bổng cho 3 em học sinh thuộc chương trình “Nâng bước em tới trường” và “Con nuôi đồn biên phòng”.

Nông Linh, Thúy Phượng

Trung tâm VH&TT Hạ Lang














image advertisement

 image advertisement

image advertisement

image advertisement

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập