Thăm quan một số mô hình Mắc ca tại huyện Văn Lãng (Lạng Sơn)

Ngày 06/8/2022 công ty cổ phần Liên Việt Cao Bằng phối hợp với UBND huyện tổ chức đoàn đi thăm quan, học tập mô hình trồng cây Mắc ca tại huyện Văn Lãng. Cùng đi có đại diện Thường trực Đảng ủy , lãnh đạo UBND các xã, thị trấn và các hộ dân có nhu cầu mong muốn trồng và phát triển cây Mắc ca của các xã Kim Loan, Vinh Quý, Minh Long, Lý Quốc, thắng Lợi.

Tại buổi làm việc, đoàn đã đến thăm mô hình trồng cây Mắc ca của hộ gia đình bà: Đàm Thị Bư, ( Nà Pia, xã Tân Mĩ, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn); với diện tích 6,7ha, khoảng 2.900 cây, trồng từ năm 2011 và 2014 với các loại giống chủ yếu : QN1, 816, A38, 741, 900... và đã cho thu hoạch;  tham quan mô hình vườn Mắc ca của gia đình ông: Bế Văn Nhớ tại xã Bắc Hùng, huyện Văn Lãng, Lang Sơn với diện tích đã trồng khoảng 04ha, tổng số cây 1.200 cây, được trồng vào năm 2020, 2021.

Qua việc thăm quan, học hỏi kinh nghiệm lần này,giúp đoàn công tác của huyện đánh giá đúng thực trạng sinh trưởng, thích nghi của cây Mắc ca gắn với điều kiện môi trường đất đai, khí hậu, thời tiết; thông tin kỹ thuật, cách chăm sóc tại vườn.

Đông Dương 














image advertisement

 image advertisement

image advertisement

image advertisement

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập