Kiểm tra tình hình thực hiện hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát, di dời chuồng trại tại xã Thị Hoa

Sáng ngày 09/5, Đoàn công tác của huyện đã đi kiểm tra tình hình thực hiện hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát, di dời chuồng trại tại xã Thị Hoa.

anh tin bai

Trong giai đoạn 2022 - 2025, xã Thị Hoa được phê duyệt thực hiện xoá nhà tạm, nhà dột nát cho 24 nhà có nhu cầu hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa nhà ở. Đến nay đã thực hiện nghiệm thu hỗ trợ 14 nhà, 09 nhà đã giải ngân với số tiền 286 triệu đồng, 05 nhà đang làm thủ tục thanh toán, 02 nhà đang trong giai đoạn hoàn thiện, 08 nhà đang xem ngày và chuẩn bị khởi công và hoàn thiện trong năm 2024. Năm 2024 xã phấn đấu hoàn thành công tác di dời chuồng trại gia súc ra khỏi gầm sàn nhà ở đạt 100% kế hoạch đề ra. Qua kiểm tra cho thấy tất cả các nhà được hỗ trợ và xây mới đều đảm bảo chất lượng.

Kết luận buổi làm việc, Đoàn công tác đã ghi nhận những cố gắng của xã trong việc thực hiện Chương trình hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền xã cần tiếp tục rà soát, thẩm định các trường hợp có khó khăn về nhà ở phát sinh trên địa bàn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đóng góp kinh phí hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo…/.

Minh Quyết

Trung tâm VH&TT Hạ Lang














image advertisement

 image advertisement

image advertisement

image advertisement

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập