Tổ chức lễ giao nhận quân năm 2023

Sáng, ngày 06/ 2, Huyện Hạ Lang long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023.

Tuyển quân năm 2023, Huyện Hạ Lang có 60 tân binh đến từ 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện lên đường nhập ngũ, hoàn thành 100% chỉ tiêu đề ra. Trong đó: 25 tân binh nhập ngũ vào Trung đoàn 852; 20 tân binh nhập ngũ vào Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Tỉnh Cao Bằng; 15 tân binh nhập ngũ vào Công an tỉnh Cao Bằng. Tuổi đời các tân binh từ 19 đến 23 tuổi gồm hai dân tộc Tày - Nùng, có sức khỏe tốt và trình độ học vấn, trong đó, 90%, trình độ THPT, 10% có trình độ THCS…

Tại buổi lễ giao nhận quân, Đ/c: Nguyễn Phương Huy - phó bí thư huyện ủy - chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đánh hồi trống giao quân và phát biểu động viên các tân binh, tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử của dân tộc, truyền thống cách mạng của quê hương và vai trò xung kích của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu trưởng thành về mọi mặt để xứng đáng là anh Bộ đội cụ Hồ. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân tin tưởng giao phó. Đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể thường xuyên thăm hỏi các đơn vị và các em thanh niên. Đồng thời thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tạo điều kiện giúp đỡ các gia đình có thanh niên nhập ngũ bằng việc làm cụ thể, thiết thực trong điều kiện cho phép của địa phương để các em yên tâm công tác trong thời gian làm nhiệm vụ trong quân đội và tạo việc làm sau khi các em hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Sau buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo huyện, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và thân nhân gia đình tân binh tiễn đưa các tân binh lên đường nhập ngũ…/.

Nông Linh, Minh Quyết

Trung tâm VH&TT Hạ Lang














image advertisement

 image advertisement

image advertisement

image advertisement

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập