Đoàn công tác giảm nghèo huyện tham quan học tập tại tỉnh Lạng Sơn và tỉnh Quảng Ninh

Trong 4 ngày (Từ ngày 26/10 đến 29/10/2023), Đoàn công tác Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo của huyện Hạ Lang do đồng chí Hoàng Minh Nhất, Phó chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác giảm nghèo, các mô hình kinh tế tiêu biểu tại  tỉnh Lạng Sơn và tỉnh Quảng Ninh. Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo giảm nghèo của huyện; Ban chỉ đạo giảm nghèo của xã…

anh tin bai

Toàn cảnh buổi làm  việc

          Đoàn công tác đã đến tham quan và học tập kinh nghiệm tại Ủy ban nhân dân huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn và tỉnh Quảng Ninh. Tại chương trình làm việc, lãnh đạo hai huyện đã thông tin về tình hình, một số kết quả đạt được trong phát triển KT-XH, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; trao đổi 1 số kinh nghiệm xây dựng, nhân rộng các mô hình nông, lâm, ngư nghiệp; quản lý, sắp xếp, quy hoạch, bố trí, ổn định dân cư; hỗ trợ đất ở, nhà ở, đất sản xuất; phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững, phát huy tiềm năng, thế mạnh của các vùng miền để sản xuất hàng hóa theo chuỗi giá trị, hình thành các sản phẩm OCOP của địa phương; kết quả triển khai các chương trình mục tiêu Quốc gia; hỗ trợ nhân dân giảm nghèo bền vững; định hướng phát triển du lịch gắn với giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc,….  Cùng với đó, đoàn đã trực tiếp tham quan, học tập kinh nghiệm Mô hình Hồng Vành khuyên; cơ sở sản xuất và chế biến Hồng Vành Khuyên tại huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn;

anh tin bai

Đoàn công tác thăm vườn Hồng Vành Khuyên, xã Hoàng Việt, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn

anh tin bai

Cơ sở sản xuất và chế biến Hồng vành khuyên,thị trấn Na Sầm, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn

Tiếp đó đoàn công tác đến thăm mô hình Trà hoa vàng, Ba kích tím tại huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, đây là những cây đặc sản như một loài dược liệu quý, có giá trị kinh tế cao, đã và đang được nhiều hộ dân vùng DTTS nơi đây trồng, khai thác hiệu quả, từng bước giúp họ vươn lên thoát nghèo, được huyện Ba Chẽ đã tập trung, chú trọng vào việc phát triển vùng trồng và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm đặc hữu này.

anh tin bai

Thăm, tìm hiểu Hợp tác xã lâm nghiệp bền vững Ba Chẽ chuyên sản xuất giống cây lâm nghiệp tại Nam Sơn.

anh tin bai

Thăm, tìm hiểu mô hình trồng cây dược liệu tại xã Thanh Sơn.

anh tin bai

Thăm, tìm hiểu quy trình sản xuất tại Hợp tác xã dược liệu Trà hoa vàng Ba Chẽ.

Trong thời gian tham quan, học tập kinh nghiệm, đoàn đã thăm các điểm du lịch như: thăm quan khu du lịch Trà Cổ  và Chợ Trung tâm thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Trong chuyến đi, đoàn đã thăm mũi Sa Vĩ - địa đầu Tổ Quốc, thăm cửa khẩu quốc tế Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Việc tổ chức đi tham quan các mô hình giảm nghèo, nơi có nét tương đồng về khí hậu, có thể áp dụng vào   thực tiễn phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của địa phương, qua đó góp phần phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện.

Nông Linh














image advertisement

 image advertisement

image advertisement

image advertisement

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập