Hoàn thành đại hội Hội Nông dân cơ sở

Với sự chỉ đạo bài bản, sâu sát, thường xuyên của Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện và tính chủ động của các cơ sở Hội trong công tác tổ chức đại hội, Đến thời điểm này, huyện Hạ Lang đã hoàn thành Đại hội đại biểu Hội Nông dân cấp cơ sở và chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 - 2028 dự kiến diễn ra vào tháng 5/2023.

Sau khi tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở tại xã Lý Quốc (ngày 06/1/2023), các xã, thị trấn còn lại tổ chức đại hội đại biểu Hội Nông dân cấp cơ sở nhiệm kỳ 2023 - 2028 đảm bảo đúng tiến độ, thời gian, quy trình, nguyên tắc, điều lệ Hội.

Quá trình chuẩn bị cho đại hội khá thuận lợi khi Hội Nông dân ở tất cả các xã, thị trấn đều nhận được sự quan tâm của Hội Nông dân huyện cũng như của cấp ủy, chính quyền địa phương, đảm bảo là đợt sinh hoạt chính trị của cán bộ, hội viên ở cơ sở. Do khâu nhân sự được chuẩn bị kỹ nên số lượng Ban Chấp hành Hội Nông dân các xã, thị trấn nhiệm kỳ 2023 - 2028 đều đúng cơ cấu và đủ số lượng theo đề án nhân sự đã được xây dựng, với tổng số 132 người tham gia Ban Chấp hành, 13 phó chủ tịch và 13 chủ tịch Hội các cơ sở. Toàn bộ 13 xã, thị trấn tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023- 2028 thành công tốt đẹp. Có được sự thành công trên là có sự lãnh chỉ đạo của Huyện ủy, các Ban xây dựng Đảng, các đồng chí trong Ban Thường vụ phụ trách cụm, các đồng chí Huyện ủy viên phụ trách xã. Đặc biệt có sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã, thị trấn, các ban ngành của xã.

Sau khi hoàn thành đại hội cấp cơ sở, Hội Nông dân huyện tiếp tục hoàn thành đề án nhân sự của đơn vị theo hướng dẫn của Hội cấp trên, đảm bảo số lượng, chất lượng, cơ cấu hợp lý; chuẩn bị tốt các nội dung, điều kiện cho việc tổ chức tốt đại hội. Đồng thời tiếp tục chỉ đạo các cấp Hội Nông dân trong huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động thi đua đến toàn thể cán bộ, hội viên. Qua đó đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động, sản xuất, nhất là phong trào sản xuất - kinh doanh giỏi, hỗ trợ nhau trong sản xuất, chăn nuôi; góp phần giảm nghèo, nâng cao đời sống cho nông dân.

Thành công của Đại hội Hội nông dân cấp cơ sở khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy và Ban Chấp hành hội nông dân các cấp; tinh thần đoàn kết, dân chủ, đồng thuận, trách nhiệm của cán bộ hội viên. Đây là tiền đề quan trọng để tiến tới tổ chức thành công Đại hội đại biểu hội nông dân huyện Hạ Lang lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 - 2028 dự kiến tổ chức vào tháng 5/2023.

Nông Linh

Trung tâm Vh&TT Hạ Lang

 














image advertisement

 image advertisement

image advertisement

image advertisement

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập