Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Tại hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) do UBMT tổ quốc huyện Hạ Lang tổ chức,  có 150 đại biểu đại diện cho 12 xã thị trấn đến dự.

anh tin bai

Tại hội nghị, các đại biểu cơ bản nhất trí và đánh giá cao sự cần thiết ban hành Luật Đất đai (sửa đổi), nhất là những bất cập trong quản lý và sử dụng đất. Nội dung Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) cơ bản đã thể chế hóa các quan điểm, mục tiêu, chủ trương, giải pháp của Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương; điều chỉnh theo hướng khắc phục các tồn tại, hạn chế của Luật Đất đai 2013.

Tại hội nghị, Lãnh đạo UBND Huyện, UBMTTQ huyện Hạ Lang ghi nhận các ý kiến tham gia đóng góp cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) xoay quanh các vấn đề như: Giá đất, tranh chấp đất đai, cơ chế thực hiện dự án, đấu thầu, đấu giá, bồi thường tái định cư, phát triển quỹ đất, phân cấp Nhà nước trong thẩm định giá… Đa số các ý kiến cho rằng, những điều khoản áp dụng của Luật cần được quy định cụ thể, chi tiết hơn, nhằm tạo sự thống nhất trong cách hiểu và áp dụng khi Luật Đất đai (sửa đổi) được ban hành.

 

 Minh Quyết - Đông Dương














image advertisement

 image advertisement

image advertisement

image advertisement

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập