Tổ chức thành công Đại hội Đoàn cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2017 – 2022

Tính đến ngày 12/4/2022, toàn bộ 21/21 cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Hạ Lang đã hoàn thành Đại hội cấp cơ sở nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên. Qua đó tổng kết, đánh giá công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ qua, xây dựng mục tiêu, phương hướng và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động trong nhiệm kỳ mới.

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp cơ sở nhiệm kỳ 2022 – 2027 của huyện Hạ Lang diễn ra từ ngày 13/01/2022 và 100% Đoàn cấp cơ sở hoàn thành đại hội vào ngày 12/4/2022. Toàn huyện có 21 cơ sở Đoàn, trong đó có 13 Đoàn xã, thị trấn; 04 chi đoàn cơ sở, 01 Đoàn Thanh niên Công an huyện và 03 Đoàn trường học. Đại hội diễn ra dân chủ, cởi mở, vui tươi, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Các đơn vị Đoàn cấp cơ sở đã chuẩn bị và tổ chức Đại hội nghiêm túc, đúng quy trình, dân chủ, chặt chẽ, khoa học, tiết kiệm, đảm bảo tính trang trọng. Các đại hội thực hiện đảm bảo 04 nội dung: tổng kết việc thực hiện nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ qua và xác định, phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ mới; thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện Đại hội Đoàn cấp trên; bầu Ban Chấp hành khóa mới và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn cấp trên. 

Đặc biệt, công tác nhân sự được quan tâm chỉ đạo sớm, đảm bảo đúng quy trình, cơ cấu, công khai, chặt chẽ. Công tác bầu cử được thực hiện theo đúng Điều lệ Đoàn và sát với tình hình thực tiễn. Các đại hội đã lựa chọn được những đồng chí tiêu biểu để bầu vào Ban Chấp hành khóa mới. Theo đó, các Đại hội đã bầu ra 181 đồng chí Ban Chấp hành, 47 đồng chí Ủy viên Thường vụ, 21 đồng chí Bí thư, 21 đồng chí Phó Bí thư; bầu 106 đại biểu chính thức và 20 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Hạ Lang lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Có 11/21 đơn vị thực hiện bầu Bí thư trực tiếp tại đại hội

 Sau Đại hội, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã yêu cầu các đơn vị hoàn thiện các văn bản, thủ tục đề nghị Đoàn cấp trên công nhận Ban Thường vụ, Ban Chấp hành và các chức danh được Đại hội bầu; đồng thời, tổ chức tốt các hoạt động chào mừng thành công Đại hội và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội, sớm đưa các chủ trương đã được đại hội quyết nghị vào thực tiễn cuộc sống.

     Việc chỉ đạo tổ chức thành công và hoàn thành Đại hội Đoàn cấp cơ sở đã tạo điều kiện thuận lợi, tích cực cho việc chuẩn bị các văn kiện, các quy trình và các điều kiện khác để tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Hạ Lang lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022 – 2027. 

 

Thúy Phượng 














image advertisement

 image advertisement

image advertisement

image advertisement

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập