Câu lạc bộ Phụ nữ hát Then, đàn tính thị trấn Thanh Nhật tổ chức giao lưu văn nghệ

Chào mừng 77 năm ngày Quốc Khánh 2/9, vừa quaCâu lạc bộ Phụ nữ hát Then, đàn tính Thị Trấn Thanh Nhật, huyện Hạ Lang phối hợp với các CLB trong tỉnh tổ chức giao lưu Văn nghệ nghệ Hát then, đàn tính               

     Buổi giao lưu Văn nghệ hát Then, đàn tính có gần 50 tiết mục với sự tham gia của hơn 80 nghệ nhân, diễn viên đến từ các câu lạc bộ "hát Then, Đàn Tính" các huyện: Thạch An, Hòa An, Quảng Hòa, Trùng Khánh và các xã Đồng Loan, An Lạc, Thắng Lợi, Thống Nhất, Cô Ngân huyện Hạ Lang. Các tiết mục văn nghệ với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, xây dựng nông thôn mới… được thể hiện qua các điệu Then, tiếng đàn Tính, các điệu múa chầu, múa dân gian mượt mà, sâu lắng, được dàn dựng công phu, đầu tư kỹ lưỡng đã để lại ấn tượng sâu sắc và thu hút nhiều khán giả đến xem.

      Qua giao lưu văn nghệ góp phần tôn vinh, bảo tồn, phát triển văn hóa nghệ thuật dân gian đặc sắc của đồng bào dân tộc Tày, Nùng. Đồng thời là cơ hội để các nghệ nhân, diễn viên không chuyên gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, đậm đà bản sắc dân tộc của mỗi địa phương. /.

 

Thúy Phượng














image advertisement

 image advertisement

image advertisement

image advertisement

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập