Tổng kết 5 năm Chỉ thị số 03 /CT – TTG và 03 năm Nghị định số 49 / ND –CP của chính Phủ

Ngày 10/11. Huyện Hạ Lang tổ chức Hôị nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT- TTG của thủ tướng chính phủ và 03 năm thực hiện Nghị định số 49/2020/ND-C,tổng kết công tác thi hành án hình sự và tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2020 -2023. Về dự hội nghị có Đại tá Hòa Quang Tưng phó GĐ Công An tỉnh Cao Bằng;  thành viên BCĐ tổ chức thi hành án hình sự tại xã, thị trấn và tái hòa nhập cộng đồng và 60 người chấp hành xong án trở về địa phương sinh sống có nhu cầu tư vấn, giới thiệu việc làm.

anh tin bai

Qua đánh giá, trong 5 năm   qua  trên địa bàn huyện Hạ Lang đã huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị tham gia công tác tái hòa nhập cộng đồng; nhận thức của cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành chức năng và nhân dân về công tác tái hòa nhập cộng động có nhiều chuyển biến tích cực. Trong giai đoạn 2020 – 2023 đã lập mới hồ sơ thì hành án hình sự là 26 người; quản lý 34 người chấp hành án phạt tù cho hưởng án treo. Trong đó hưỡng dẫn chỉ đạo công an xã, UBND xã giải quyết vắng mặt tại nơi cư trú cho 2 trường hợp chấp hành án phạt tù cho hưởng án treo có nhu câu đi tìm kiếm việc làm.

Thực hiện công tác tái hòa nhập cộng đồng cho phạm nhân chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương: Trong giai đoạn 2019 đến 2023 đã tổ chức 4 hội nghị về công tác tái hòa nhập cộng đồng; tuyên truyền  lồng ghép chính sách lao động việc làm, nhu cầu tuyển dụng lao động đi làm việc ở trong nước và nước ngoài tại 7 xã biên giới thu hút 423 lao động tham gia trong đó có 19 đối tượng chấp hành xong hình án phạt tù. Mở 08 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn với 270 học viên tham gia. đề nghị xét giảm cho 9 trường hợp chấp hành xong án  hình sự tại xã, thị trấn cho hưởng án treo. Có 53 đối tượng tái phạm; đưa đi cai nghiện bắt buộc là 6 đối tượng; 1 đối tượng xử phạt hành chính.

Hiện nay trên địa bàn huyện đang quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong hình phạt tù tái hòa nhập cộng đồng là 282 trường hợp; trong đó còn quản lý 113 trườnghợp còn án tích.  02 trường hợp được tiếp nhận, quản lý giúp đỡ được đặc xá.. Trên địa bàn huyện đã xây dựng và ra mắt thành lập 2 mô hình liên quan đến tái hòa nhập cộng đồng

 Tại Hội nghị Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Cao Bằng đã tư vấn định hướng nghề, giới thiệu việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương nhằm tuyên truyền phổ biến việc làm, thông tin thị trường lao động năm 2023 tại các công ty, khu công nghiệp trong nước.

 Trong thời gian tới Huyện tiếp tục huy động tối đa sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các cấp, các ngành, sự tham gia tích cực của nhân dân trong việc thực hiện các nội dung, biện pháp đảm bảo tái hòa nhập cộng đồng đối với người CHXAPT theo Nghị định số 49/2020/NĐ-CP của Chính phủ.  UBND 13 xã, thị trấn  quan tâm chỉ đạo thực hiện chức năng, nhiệm vụ trong việc tiếp nhận, giám sát, giúp đỡ, giáo dục người tái hòa nhập cộng đồng, có các chính sách hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để động viên, giúp họ xóa bỏ mặc cảm, tự ty tái hòa nhập cộng đồng, sớm ổn định cuộc sống; đồng thời, thường xuyên theo dõi, giáo dục, quản lý tốt những người tái hòa nhập cộng đồng tại địa bàn. Phổ biến, tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước để họ chấp hành tốt pháp luật, các nghĩa vụ công dân, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các điều kiện, nguy cơ có thể khiến họ tái phạm tội.

Đông Dương

TT VH và TT huyện Hạ Lang














image advertisement

 image advertisement

image advertisement

image advertisement

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập