Tập huấn rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2023

Trong hai ngày 4 - 5/10, UBND huyện Hạ Lang tổ chức tập huấn hướng dẫn thực hiện công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình năm 2023 cho các cán bộ chủ chốt 13 xã, thị trấn.

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị tập huấn

Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến những nội dung cơ bản về các đại biểu được nghe quán triệt các nội dung về chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021 - 2025 theo Nghị định của Chính phủ; Quyết định số 24/2021/QĐ-TTg ngày 16/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về quy định quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo hằng năm và quy trình xác định hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình giai đoạn 2022 - 2025; các văn bản, kế hoạch của tỉnh và huyện về quy trình rà soát, phân loại hộ nghèo; xác định thu nhập của hộ làm nông lâm, ngư nghiệp, diêm nghiệp.

Thông qua tập huấn, sẽ giúp cho đội ngũ cán bộ làm công tác giảm nghèo thực hiện đúng quy trình, đảm bảo tính chính xác, khách quan giúp cho các chính sách giảm nghèo trên địa bàn huyện được thực hiện đảm bảo đúng đối tượng; nguồn lực đầu tư cho giảm nghèo không bị lãng phí, phát huy tối đa hiệu quả. Từ đó làm cơ sở thực hiện các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Nông Linh, Minh Quyết














image advertisement

 image advertisement

image advertisement

image advertisement

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập