Gương điển hình làm kinh tế giỏi

Trong những năm qua, việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo là chủ trương lớn của Đảng và chính sách của Nhà nước ta, nhằm cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của người nghèo, góp phần thu hẹp khoảng cách chênh lệch về mức sống giữa nông thôn và thành thị, giữa các vùng, các dân tộc và các nhóm dân cư. Theo kết quả điều tra, rà soát, năm 2021 tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện Hạ Lang chiếm tỷ lệ 26,87%, giảm 5,08% so với năm 2020. Tuy nhiên, bằng sự hỗ trợ từ các nguồn vốn vay đầu tư sản xuất, kinh doanh, trong đó có các chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo… của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hạ Lang, nhiều hộ dân trong huyện đã vươn lên thoát nghèo và ổn định cuộc sống. Ông Nông Văn Đài, trú tại xóm Đồng Tiến, xã Đồng Loan, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng là một tấm gương điển hình tiêu biểu về người nông dân làm kinh tế giỏi. Thời điểm trước năm 2018, hộ gia đình ông Đài là một trong những hộ nghèo của xóm, song từ khi được tiếp cận với nguồn vốn vay hộ nghèo để đầu tư phát triển chăn nuôi trâu sinh sản, mức vay từ 40 triệu đồng năm 2018, gia đình đã mua 5 con trâu sau 4 năm đã đẻ được 6 con nghé nâng tổng đàn trâu lên 11 con , đến nay gia đình ông đã thoát nghèo và trở thành một trong những hộ gia đình có mức sống thuộc diện khá giả của xóm.

Bên cạnh việc chăn nuôi Trâu sinh sản, ông còn tích cực chăn nuôi lợn sinh sản và 8 con heo thịt, trồng ngô, lúa, lao động gia đình đủ việc làm, đảm bảo nguồn lương thực hàng năm cho gia đình. Thu nhập bình quân hàng năm của gia đình được 50 triệu đồng/ năm.

Đứng trước căn nhà khang trang vừa mới xây, ông Đài xúc động nói: “Trước đây gia đình tôi khó khăn lắm, cái nghèo, cái khổ cứ đeo bám quanh năm, song nhờ có nguồn vốn của Ngân hàng chính sách xã hội huyện hỗ trợ kịp thời, gia đình mới có điều kiện phát triển sản xuất chăn nuôi để thoát nghèo, đến nay cũng đã có cái ăn, cái mặc và có chi phí để lo cho con cái học hành. Tôi biết ơn Đảng, biết ơn Nhà nước nhiều lắm!”.

Với những kết quả bước đầu đã đạt được, ông Nông Văn Đài xứng đáng là một điển hình tiêu biểu về tinh thần vượt khó, vượt khổ, sử dụng hiệu quả vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện vào mục đích phát triển sản xuất chăn nuôi, ổn định cuộc sống, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện../.

Nông Linh














image advertisement

 image advertisement

image advertisement

image advertisement

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập