Gặp mặt chúc tết các đồng chí Nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ

Ngày 18/01/2023, Huyện ủy tổ chức gặp mặt chúc tết các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Vũ Khắc Quang - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện đã thông tin một số thành tựu nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của huyện nhà trong năm 2022, định hướng phát triển trong năm 2023.

Trong năm 2022, với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và sự đồng thuận, ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân, huyện đã hoàn thành vượt chỉ tiêu đề ra. Tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 15.262 tấn, bằng 106,71% kế hoạch. Thu Ngân sách đạt được trên 26 tỷ đồng đạt 136,41% dự toán UBND tỉnh giao và dự toán HĐND huyện giao. Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội đẩy mạnh triển khai nguồn vốn vay cho sản xuất kinh doanh, trong đó tổng dư nợ các chương trình tín dụng là 1.169 triệu đồng, đạt 99,9% kế hoạch; nhiều dự án đầu tư bước đầu phát huy hiệu quả thiết thực, kết cấu hạ tầng được tăng cường. Hoạt động văn hoá - xã hội có tiến bộ, đời sống của nhân dân được cải thiện, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản được giữ vững; hoạt động chỉ đạo, điều hành, quản lý của bộ máy chính quyền có nhiều chuyển biến.

Trong năm 2023 là năm thứ ba thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng các cấp, nhất là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI, vì vậy đòi hỏi các cấp Chính quyền, đoàn thể, từng cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân phải cố gắng vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Định hướng phát triển KT-XH của huyện được xác định mục tiêu là: Duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế ở mức hợp lý, đi đôi với tái cơ cấu kinh tế nông nghiệp gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển bền vững, khai thác có hiệu quả tiềm năng thế mạnh của địa phương phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội; bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội, cải thiện đời sống nhân dân; giữ vững ổn định chính trị, củng cố quốc phòng, bảo đảm giữ vững chủ quyền quốc gia. Phấn đấu: Thu nhập bình quân đầu người đạt 29 triệu đồng, thu ngân sách trên địa bàn 22.400 triệu đồng,  giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 5 %/năm, duy trì và củng cố các tiêu chí nông thôn mới đã đạt được,  phấn đấu mỗi xã tăng 3 tiêu chí nông thôn mới, bình quân tiêu chí nông thôn mới đạt 13,58% tiêu chí...

Cũng tại buổi gặp mặt, nhiều cán bộ hưu trí đã bày tỏ niềm phấn khởi trước sự phát triển mạnh mẽ của huyện, đánh giá cao sự năng động, dám nghĩ, dám làm của các đồng chí đương nhiệm đồng thời có một số góp ý cho Đảng bộ, chính quyền, mong muốn các đồng chí lãnh đạo huyện đương nhiệm, tiếp tục quan tâm, giải quyết tốt những tâm tư nguyện vọng của người dân, quy hoạch; triển khai các dự án; quan tâm đẩy mạnh phát triển sản xuất,…

Tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện, đồng chí Vũ Khắc Quang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã tiếp thu và thông tin thêm về một số chương trình dự án lớn sẽ được triển khai trên địa bàn huyện cũng như những định hướng, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong những năm tới.

Dịp này, Thường trực Huyện ủy chúc các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ cùng gia đình một năm mới sức khỏe, hạnh phúc, có nhiều niềm vui trong cuộc sống. Đồng thời, tặng quà cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ, mong muốn tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp quý báu, những giải pháp, quyết sách trong lãnh đạo, điều hành để huyện tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, xây dựng địa phương trong những năm tiếp theo…/.

Nông Linh

Trung tâm VH&TT Hạ Lang














image advertisement

 image advertisement

image advertisement

image advertisement

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập