Phụ nữ làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc

Thực hiện sự chỉ đạo của các cấp Hội, Hội liên hiệp phụ nữ xã Lý Quốc đã phát động phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Hạ Lang thời đại mới” nhằm khơi dậy ý chí khát vọng, tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc, phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ, hướng đến mục tiêu phát triển con người toàn diện, phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ban chấp hành Hội liên hiệp phụ nữ xã đã vận dụng cụ thể phù hợp các nội dung của phong trào vào tình hình thực tế tại địa phương nhằm khơi dậy tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm với lòng quyết tâm mang bản sắc riêng của phụ nữ xã Lý Quốc. Từ đó đã có rất nhiều gương sáng, điển hình tiên tiến được biểu dương, khen thưởng và nhân rộng. Một trong những tấm gương sáng mang lại cho tôi nhiều ấn tượng đó là gia đình Chị Lục Thị Oanh - hội viên chi hội xóm Lý Vạn, xã Lý Quốc, Gương sáng tiêu biểu trong việc phát triển kinh tế gia đình.

anh tin bai

Chị Oanh chăm sóc đàn lợn

Những năm đầu khi mới lập gia đình, cuộc sống gia đình chị gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế, chị Oanh đã chịu khó tìm tòi cách chăm sóc cây trồng, vật nuôi, học hỏi kinh nghiệm của người đi trước và đã áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào quá trình phát triển kinh tế với mô hình nuôi lợn và buôn bán hàng tạp hóa. Chị đã bàn với gia đình và mạnh dạn vay vốn để đầu tư mô hình chăn nuôi lợn. Vạn sự khởi đầu nan, do chưa có nhiều kinh nghiệm nên việc chăn nuôi của gia đình chị đạt năng suất, hiệu quả kinh tế thấp. Năm 2003 gia đình chị đã tích góp nguồn vốn tự có của gia đình và vốn vay gia đình chị đã xây dựng được chuồng trại khang trang, hiện nay gia đình chị nuôi 03 con lợn nái sinh sản và 27 con lợn thịt. Đến nay mô hình phát triển chăn nuôi của gia đình chị đã phát triển mạnh, mỗi năm trừ chi phí cho thu nhập trên 80 triệu đồng.

Chị Lục Thị Oanh - hội viên chi hội xóm Lý Vạn, xã Lý Quốc cho biết: Khi mới lập gia đình, ra ở riêng cuộc sống rất khó khăn, nghĩ ra việc gì là làm việc đó. Trước đây, gia đình tôi chỉ trồng lúa, trồng ngô, chăn nuôi lợn nhỏ lẻ nên kinh tế gia đình khó khăn. Năm 2003, HLHP xã Lý Quốc tuyên truyền, vận động nên vợ chồng tôi đã mạnh dạn vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện, để gia đình xây thêm chuồng trại chăn nuôi, mua thêm lợn giống để phát triển chăn nuôi. Bản thân tôi luôn ý thức được việc phát triển kinh tế làm giàu cho gia đình là rất cần thiết, khi kinh tế gia đình ổn định thì xã hội mới phát triển được.

Ngoài ra gia đình chị còn làm đậu phụ và bán hàng tạp hóa hằng ngày, chị Oanh không những là một gương sáng trong làm kinh tế giỏi, nuôi dạy con ngoan, gương mẫu trong việc chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, chị tham gia tích cực về các hoạt động của Hội, xã và chi hội và tham gia nhiệt tình các hoạt động trong  xóm phát động. Chị luôn đóng góp các khoản quỹ đầy đủ theo quy định, nhiệt tình giúp đỡ mọi người trong lúc khó khăn hoạn nạn. Hàng năm gia đình chị luôn đạt các tiêu chí của cuộc vận động gia đình 5 không, 3 sạch. Bên cạnh đó, chị còn trao đổi kinh nghiệm nuôi lợn cho các chị em trong chi Hội, vận động các chị em trong chi hội giúp các hộ gia đình gặp khó khăn giúp về ngày công lao động.

Chị Mã Thị Bên - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Lý Quốc cho biết: “Chị Lục Thị Oanh là một trong những hội viên phụ nữ nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, là hội viên năng động, sáng tạo trong các phong trào phát triển kinh tế của xã Lý Quốc. Chị không chỉ giỏi trong phát triển kinh tế mà chị còn là một người vợ hiền, mẹ đảm đảng, biết vun vén hạnh phúc gia đình, đây là một trong những tấm gương phụ nữ tiêu biểu trên địa bàn xã để các hội viên phụ nữ học tập và noi theo”.

Những thành quả đạt được hôm nay, ngoài sự nỗ lực của bản thân chị còn nhờ sự động viên, chia sẻ và đồng hành của Hội liên hiệp phụ nữ các cấp. Các việc làm của chị đã tiếp thêm động lực cho nhiều hội viên phụ nữ trong xóm học tập, làm theo về tinh thần cần cù, sáng tạo, mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm trong phát triển kinh tế, nỗ lực vươn lên làm giàu chính đáng ngay trên mảnh đất quê hương mình. Từng bước lan tỏa góp phần xây dựng người phụ nữ Hạ Lang thời đại mới….

Nông Linh

Trung tâm VH&TT Hạ Lang














image advertisement

 image advertisement

image advertisement

image advertisement

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập