Chuyển đổi cây trồng để nâng cao hiệu quả kinh tế

Những năm gần đây, người dân xã Quang Long, huyện Hạ Lang đã đẩy mạnh việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng kém hiệu quả sang các loại cây trồng khác có giá trị kinh tế cao hơn. Việc chuyển đổi này đã góp phần nâng cao giá trị sản xuất trên cùng đơn vị diện tích và tăng thu nhập cho người dân.

anh tin bai

Theo UBND xã Quang Long, chính quyền địa phương đã chủ động phối hợp với cơ quan chuyên môn và các xóm tuyên truyền, hướng dẫn người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất để nâng cao giá trị kinh tế, phù hợp với thổ nhưỡng, điều kiện tự nhiên của xã. Các loại cây như lạc, sắn, nghệ cũng đang dần thay thế cho các cây trồng như ngô, lúa. Đến nay, toàn xã đã trồng được 2,7 ha cây lạc, hơn 1,4 ha vừng đen, dong riềng và trên 34 ha cây sắn, đạt 97,14% kế hoạch, trong đó diện tích sắn cao sản chiếm tỷ lệ hơn 60%. Tổng sản lượng lương thực vụ đông xuân ước đạt gần 700 tấn, nhiều nông sản hàng hóa có chất lượng được cung cấp cho thị trường.

anh tin bai

Thời gian tới, xã Quang Long sẽ tiếp tục định hướng tổ chức sản xuất theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu; đẩy mạnh chuyển đổi những diện tích đất trồng ngô, lúa kém hiệu quả sang các loại cây có giá trị kinh tế cao nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập cho người dân.

Nông Linh














image advertisement

 image advertisement

image advertisement

image advertisement

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập