Đẩy mạnh tuyên truyền việc giải quyết các thủ tục hành chính

Để người dân trên địa bàn biết cách tiếp cận dịch vụ hành chính công, thời gian qua, huyện Hạ Lang đã đẩy mạnh tuyên truyền việc giải quyết các thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích bằng nhiều hình thức.

anh tin bai

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Huyện

Thực hiện lộ trình xây dựng chính quyền điện tử, huyện Hạ Lang đã duy trì tốt hoạt động bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, một cửa liên thông. Việc trực tại bộ phận “một cửa”  được thực hiện tất cả các ngày làm việc trong tuần, luân phiên giữa các phòng chuyên môn có thủ tục hành chính giải quyết, 100% cơ quan, đơn vị có TTHC đều được áp dụng Hệ thống thông tin một cửa điện tử trong tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC. Tổ chức triển khai quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã. Thực hiện kiểm tra dữ liệu điện tử của các thành phần hồ sơ TTHC. Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị định 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.

anh tin bai

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các xã, thị trấn

Trong năm 2023, có 288 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, 171 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã được UBND tỉnh quyết định, công bố. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC của huyện đã tiếp nhận 999 hồ sơ; Hồ sơ đã giải quyết: 983 hồ sơ; Hồ sơ đang giải quyết: 16 hồ sơ; UBND các xã, thị trấn đã duy trì hoạt động của Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trong giải quyết TTHC.

 Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc giải quyết các thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến một phần, toàn trình được và dịch vụ bưu chính công ích huyện Hạ Lang đã tổ chức triển khai Nghị định 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính đến toàn bộ cán bộ, công chức, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện. Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (Một cửa) cấp huyện và cấp xã; tại các phòng chuyên môn thuộc UBND huyện đều niêm yết địa chỉ phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân đối với thủ tục hành chính, đồng thời niêm yết số điện thoại đường dây nóng để thuận tiện cho người dân phản ánh, kiến nghị đến cơ quan có thẩm quyền về tác phong làm việc của cán bộ trong tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính, cũng như nhận xét về thủ tục hành chính.

Đến nay, trên địa bàn huyện chưa nhận được phản ánh, kiến nghị của người dân liên quan đến thủ tục hành chính và hành vi hành chính của công chức khi tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời, việc niêm yết công khai, đầy đủ các TTHC đã tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC. Các thủ tục hành chính hiện đang được áp dụng thực hiện trên địa bàn huyện đều đáp ứng nhu cầu của các tổ chức, cá nhân đến liên hệ giải quyết, chất lượng phục vụ ngày càng được nâng cao.

anh tin bai

Bộ phận tiếp nhận thị trấn Thanh Nhật

Bên cạnh đó, UBND huyện đã đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về cải cách hành chính bằng nhiều hình thức như: Đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của huyện; phát sóng tuyên truyền thông tin công khai thủ tục hành chính được công bố theo quy định, tuyên truyền việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên hệ thống Truyền thanh - Truyền hình huyện, trên loa truyền thanh của các xã, thị trấn.

Thông qua công tác tuyên truyền, nhận thức của các ngành và UBND các xã, thị trấn đối với việc nâng cao chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích được nâng lên. Các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, các sở, ngành về công tác trên được cụ thể hóa thực hiện kịp thời. Công tác phối hợp giữa Văn phòng HĐND-UBND huyện với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn trong giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được chặt chẽ; tổ chức giải quyết tốt các thủ tục hành chính cho người dân đúng theo quy trình, thẩm quyền. Tổ chức, cá nhân hài lòng với thái độ phục vụ của cán bộ, công chức trong giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân./.

Nông Linh

Trung tâm VH&TT Hạ Lang














image advertisement

 image advertisement

image advertisement

image advertisement

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập