Khảo sát việc thực hiện các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí

Ngày 14/4, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh đến khảo sát việc thực hiện các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí trong các cơ sở công lập tại xã Thị Hoa và thị trấn Thanh Nhật.

anh tin bai

Theo khảo sát của đoàn, hiện nay các trường học trên địa bàn các xã, thị trấn đang thu - chi các khoản ngoài học phí khác nhau, cách thức tổ chức thu các khoản thu được tiến hành theo đúng trình tự: Từ công tác tuyên truyền, công khai các khoản thu tới phụ huynh học sinh; xây dựng dự toán thu chi, tờ trình đề nghị Sở GD&ĐT phê duyệt... Các trường đã linh động thực hiện giãn thu, miễn giảm một số khoản thu cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và được quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị, chấp hành đúng quy định công tác quản lý tài chính đối với các khoản đã thu. Quản lý hạch toán các khoản thu chi trong hệ thống sổ sách kế toán được thực hiện theo quy định. Các nguồn thu đã được sử dụng hỗ trợ các hoạt động giáo dục của nhà trường, duy trì và phát huy tốt các hoạt động giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Tuy nhiên, các khoản thu ngoài học phí hiện nay chưa có văn bản quy định cụ thể nên nhiều trường còn lúng túng, vướng mắc; công tác lập hồ sơ thu, chi, quyết toán gặp nhiều khó khăn vì các trường này không có biên chế viên chức kế toán. Chính quyền địa phương, các trường học và phụ huynh đề nghị HĐND tỉnh cần ban hành nghị quyết về việc thực hiện các khoản thu ngoài học phí.

Kết luận tại buổi làm việc, đoàn khảo sát chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của các trường; đề nghị các trường bám sát, cập nhật kịp thời các văn bản hướng dẫn của cấp trên, thực hiện thu theo đúng quy định của pháp luật. Tiếp tục thực hiện tốt quy trình các bước tiến hành, trình tự thực hiện thu các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ các hoạt động giáo dục theo quy định; căn cứ tình hình thực tế của nhà trường và nhu cầu của cha mẹ học sinh để xây dựng dự toán mức thu phù hợp, đảm bảo nguyên tắc thu đủ chi và tiến hành các bước theo đúng quy định, đảm bảo dân chủ và công khai. Đối với một số đề nghị của các đơn vị trường học, Đoàn khảo sát sẽ tổng hợp, xem xét và có kiến nghị cụ thể đối với các cấp, các ngành liên quan…/.

Nông Linh, Đông Dương

Trung tâm VH&TT Hạ Lang














image advertisement

 image advertisement

image advertisement

image advertisement

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập