Kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác tại xã Thống Nhất năm 2024

Chiều ngày 11/03/2024, Đoàn kiểm tra giám sát hoạt động ủy thác của thành viên Ban đại diện HĐQT Ngân hàng chính sách xã hội huyện do đồng chí Đàm Thị Thu, Giám đốc phòng giao dịch ngân hàng chính sách xã hội huyện làm trưởng đoàn làm việc với Ban Xóa đói giảm nghèo xã xã Thống Nhất năm 2024.

Theo chương trình, Đoàn kiểm tra hoạt động tín dụng chính sách của Ban giảm nghèo, các hội nhận ủy thác, tổ vay vốn và một số hộ vay vốn tại xã để nắm tình hình thực tế việc triển khai thực hiện các chương trình cho vay của NHCSXH huyện, lắng nghe ý kiến phản ảnh của bà con nhân dân, kiểm tra việc chấp hành các quy định trong việc quản lý và sử dụng vốn, nghĩa vụ trả nợ gốc, lãi của các hộ vay, các hội nhận ủy thác, các Tổ tiết kiệm và vay vốn; tại các đơn vị được kiểm tra, các đồng chí trong đoàn thẳng thắn trao đổi, làm rõ một số vấn đề có liên quan và giải đáp, hướng dẫn cụ thể những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc.

anh tin bai

Toàn cảnh buổi làm việc

          Theo báo cáo, từ đầu năm 2023 đến nay, Ban Xóa đói giảm nghèo xã đã bám sát các quy định của pháp luật, sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên để chỉ đạo triển khai thực hiện các chương trình tín dụng của NHCS trên đại bàn xã đảm bảo đúng đối tượng. Chỉ đạo các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác, tổ tiết kiệm và vay vốn quản lý chặt chẽ vốn tín dụng chính sách trên địa bàn, theo dõi, giúp đỡ người vay vốn sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, đôn đốc người vay trả nợ, trả lãi ngân hàng đầy đủ, đúng hạn. Tính đến 11/03/2024, toàn xã có 13 tổ TK&VV,324 hộ còn dư nợ, tổng nguồn vốn trên địa bàn là 20 tỷ 120 triệu đồng giảm 718 triệu đồng so với cùng kì năm 2023; Tiết kiệm thông qua tổ là 304 triệu đồng; Dư nợ bình quân 1.548 triệu đồng/Tổ TK&VV; Dư nợ bình quân 62 triệu đồng/khách hàng; Nợ quá hạn 18 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Giám đốc phòng giao dịch NHCSXH huyện ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm cũng như kết quả thực hiện chỉ tiêu tín dụng chính sách xã hội xã Thống Nhất, đồng chí đề nghị Ban Xóa đói giảm nghèo xã tiếp tục chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện tốt, phấn đấu hoàn thành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chế độ chính sách tín dụng ưu đãi của nhà nước đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách, biểu dương, khen thưởng kịp thời điển hình tiên tiến sử dụng vốn vay có hiệu quả vươn lên thoát nghèo; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc quản lý và sử dụng vốn vay, đôn đốc thu lãi tồn; không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng chính sách trên địa bàn xã, nhằm phát huy hiệu quả nguồn vốn góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, tạo việc làm, nâng cao đời sống nhân dân.

Trước đó, đoàn công tác đã đi kiểm tra trực tiếp tổ vay vốn và một số hộ vay vốn tại xóm Đồng Nhất để nắm tình hình thực tế việc triển khai thực hiện các chương trình cho vay của NHCSXH và lắng nghe ý kiến, phản ảnh của bà con nhân dân, kiểm tra việc chấp hành các quy định trong việc quản lý và sử dụng vốn, nghĩa vụ trả nợ gốc, lãi của các hộ vay, tổ TK&VV. Qua kiểm tra thực tế của các hộ vay vốn đều sử dụng đúng mục đích, hiệu quả trong sản xuất cùng với các mô hình chăn nuôi trâu, bò sinh sản đã phát triển kinh tế gia đình đảm bảo, bền vững./.  

Nông Linh

Trung tâm VH&TT Hạ Lang

 














image advertisement

 image advertisement

image advertisement

image advertisement

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập