Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện thực hiện tốt việc giải ngân nguồn vốn tín dụng chính sách

Trong thời gian qua, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) huyện Hạ Lang đã thực hiện tốt công tác giải ngân các nguồn vốn tín dụng chính sách cho người dân trên địa bàn.

          Ngay từ những tháng đầu năm 2023, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH huyện đã tích cực chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ, góp phần thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Cán bộ Phòng giao dịch NHCSXH huyện Hạ Lang đã nỗ lực khắc phục khó khăn, phối hợp với các tổ chức chính trị  - xã hội thực hiện ủy thác vay vốn như Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên để bà con tiếp cận với nguồn vốn dễ dàng hơn. Cùng với đó, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Hạ Lang còn tư vấn, hỗ trợ người dân vay vốn sử dụng vốn vay sao cho đúng mục đích, có hiệu quả. Theo đó, cán bộ Phòng đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện, phổ biến, hướng dẫn các hộ vay vốn áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh, tìm mô hình phát triển kinh tế phù hợp để bà con học tập, sử dụng vốn đúng mục đích.

anh tin bai

Tính đến thời điểm ngày 17/12, tổng nguồn vốn Phòng giao dịch NHCSXH Hạ Lang thực hiện cho vay là hơn 239 tỷ đồng, tăng hơn 43.725 triệu đồng so với đầu năm. Trong đó, nguồn vốn nhận từ Trung ương đạt  hơn 210 tỷ đồng, tăng  hơn 40.422 triệu đồng so với đầu năm, hoàn thành 98% kế hoạch năm. Nguồn vốn nhận ủy thác từ ngân sách tỉnh, ngân sách huyện đạt hơn 19 tỷ đồng, tăng hơn 14 tỷ đồng so với đầu năm, hoàn thành 100% chỉ tiêu kế hoạch giao trong năm. Nguồn vốn huy động tại địa phương đạt hơn 26 tỷ đồng, tăng hơn 2 tỷ đồng so với đầu năm, hoàn thành 191% chỉ tiêu kế hoạch giao tăng trưởng trong năm. Doanh số cho vay đến ngày 17 tháng 12 năm 2023 đạt hơn 80 tỷ đồng.

anh tin bai

Tổng dư nợ thực hiện đến 17/12 hơn 238 tỷ đồng, tăng hơn 43 tỷ đồng so với đầu năm, hoàn thành 97% chỉ tiêu tăng trưởng giao trong năm. Trong đó, dư nợ chương trình cho vay hộ nghèo thực hiện được hơn 97 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch; dư nợ cho vay hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn hơn 18 tỷ đồng, đạt 99% KH; dư nợ cho vay hộ cận nghèo theo Quyết định 15 của Chính phủ hơn 25 tỷ đồng, đạt hơn 99% KH; dư nợ cho vay giải quyết việc làm NHCS huy động hơn 46 tỷ đồng, đạt hơn 100% KH; dư nợ cho vay hộ mới thoát nghèo hơn 6 tỷ đồng, đạt hơn 91% KH; dư nợ cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định 100 của Chính phủ hơn 2 tỷ đồng, đạt  hơn 89% KH

Bà Đàm Thị Thu – Giám đốc Phòng giao dịch ngân hàng CSXH huyện Hạ Lang cho biết: “Đến thời điểm hiện nay, việc triển khai các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn huyện tương đối thuận lợi, đến 17/12 đã hoàn thành 99% chỉ tiêu kế hoạch giao trong năm. Trong đó có những chương trình tín dụng chính sách đã hoàn thành 100% kế hoạch như: Cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, cho vay phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi theo Nghị định 28 của Chính phủ. Từ nay đến 31/12/2023, đơn vị sẽ rà soát lại kế hoạch các chương trình tín dụng chính sách còn phải thực hiện. Sau đó tập trung đôn đốc các tổ chức chính trị – xã hội nhận ủy thác các xã rà soát nhu cầu vay vốn, hoàn thiện hồ sơ, phối hợp giải ngân hoàn thành 100% chỉ tiêu kế hoạch được giao.”

anh tin bai

          Từ nguồn vốn tín dụng của Ngân hàng CSXH đã giúp cho các hộ gia đình có vốn để đầu tư phát triển sản xuất, tạo việc làm, cải thiện điều kiện sống, thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia tại địa phương.

Trong thời gian tới, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Hạ Lang phấn đấu hoàn thành và vượt kế hoạch các chỉ tiêu đã đề ra, đồng thời tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình, đảm bảo nguồn vốn vay ưu đãi từ NHCSXH, hỗ trợ các hộ vay vốn đầu tư đúng hướng, phát huy hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi để vươn lên, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của địa phương./.

Nông Linh

Trung tâm VH&TT Hạ Lang

 














image advertisement

 image advertisement

image advertisement

image advertisement

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập