Trưởng ban công tác Mặt trận gương mẫu hết lòng vì công việc

Được nhân dân tin tưởng và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Cô Ngân tín nhiệm, giao đảm trách nhiệm vụ Trưởng Ban Công tác Mặt trận xóm Bản Nhôn từ năm 2016 đến nay, trên cương vị công tác của mình, ông Phan Văn Đình luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, nhất là trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng.

anh tin bai

Ông Đình luôn tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chương trình phối hợp thống nhất hành động của MTTQ xóm. Tại các hội nghị công tác Mặt trận xã, ông Đình thường đưa ra những ý kiến, đề xuất thiết thực, tâm huyết, đầy trách nhiệm với mong muốn vận động toàn dân cùng thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với làm tốt công tác Mặt trận ở khu dân cư. Với vai trò là Trưởng ban công tác Mặt trận xóm, ông thường xuyên tham mưu, đề xuất với chi ủy, phối hợp cùng các tổ chức thành viên của MTTQ, kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn lớn nhỏ trong cộng đồng, không để sự việc nảy sinh thành vấn đề phức tạp. ông Đình luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, thống nhất, bàn bạc dân chủ, trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Mặt trận.

Mỗi khi có nhiệm vụ đột xuất hay chủ trương, chính sách mới, ông Đình thường đến hộ gia đình gặp gỡ từng người dân để tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện có hiệu quả. Đối với những hộ gia đình chưa nghiêm chỉnh chấp hành, ông lựa lời động viên, thuyết phục, giải thích kỹ càng để mọi người cùng hiểu và thực hiện. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh”, ông luôn nắm bắt tình hình thực tế của xóm để lựa chọn những nội dung, mô hình hay, phù hợp với điều kiện thực tế của xóm để tổ chức thực hiện. Hằng năm, ông luôn trao đổi với các thành viên ban công tác mặt trận đề ra chương trình thống nhất hành động, các hoạt động công tác đều được gắn với việc xây dựng nông thôn mới, theo đó đã vận động nhân dân đóng góp trên 500 công hiến 1000m2 đất làm mặt bằng. Sau một thời gian tích cực triển khai thi công đến nay, tuyến đường bê tông vào vùng sản xuất của xóm đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, góp phần giúp bà con có cơ hội vươn lên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất tinh thần. 

Ông Bế Văn Khánh cho biết: Ông Đình là một người luôn gần gũi với người dân trong xóm, đồng thời ông luôn lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của bà con trong xóm để kiến nghị với lãnh đạo xã, Gia đình tôi được Ban Công tác Mặt trận đến tận nhà vận động hiến đất, thế nên các thành viên trong gia đình ai cũng hiểu và nhất trí thực hiện. gia đình tôi đã hiến hơn 200m2 đất để mở rộng con đường, giúp cho bà con đi lại dễ dàng hơn.

anh tin bai

Với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ tận tụy trong công việc, hàng năm chủ động phối hợp với các chi hội đoàn thể xóm vận động nhân dân giúp nhau phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững, vươn lên làm giàu hợp pháp; thực hiện quy hoạch và chỉnh trang khu dân cư; hiến đất, góp công xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn và đường trong xóm. Vận động, hướng dẫn các hộ gia đình đăng ký sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn. Vận động người nhân dân ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” là 5.360.000đ, quỹ “Xây dựng nông thôn mới” là 8.530.000đ; ủng hộ phòng chống covid-19 được 2.495.000đ. Trong xóm có các hộ gia đình đăng ký các mô hình cây, con để phát triển kinh tế hộ gia đình, trồng trên 3ha cây Thông đã khai thác năm 2022, có 08 hộ gia đình tham gia mô hình chăn nuôi cá ao góp phần nâng cao đời sống kinh tế nhân dân trong xóm. Tỷ lệ thoát nghèo hàng năm đạt 4-5%; tỉ lệ gia đình đạt tiêu chuẩn văn hóa đạt trên 90% số hộ.

Cùng với đó, ông Đình còn trực tiếp tham gia hòa giải thành công nhiều vụ việc tại địa phương. Với sự tâm huyết, nhiệt tình trong công việc cùng với vốn sống, hiểu biết pháp luật và khả năng thuyết phục “thấu tình, đạt lý”, ông đã hòa giải kịp thời những mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng dân cư. Đồng thời, trước những diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh COVID-19, ông tuyên truyền tới các gia đình thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thực hiện khử khuẩn nhà ở, vệ sinh môi trường tại khu dân cư sạch sẽ. Vận động nhân dân tham gia tiêm phòng chống Covid-19 được 98% tổng số người trong xóm.

anh tin bai

Ông Phan Văn Đình cho biết: Niềm vui lớn nhất khi gắn bó với công tác Mặt trận là tôi luôn được người dân tin tưởng. Làm công tác Mặt trận cũng là làm công tác vận động quần chúng. Muốn vận động tốt thì phải sâu sát cơ sở, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của người dân. Điều quan trọng là cán bộ làm công tác Mặt trận phải gương mẫu đi đầu, nói đi đôi với làm, luôn đặt lợi ích của cộng đồng lên trên hết, có như vậy thì việc tuyên truyền, vận động mới hiệu quả, người dân mới tin tưởng, làm theo”, như lời Bác Hồ từng dạy: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”.

anh tin bai

Thực hiện chương trình xóa nhà tạm nhà dột nát xóm có 4 hộ đăng ký làm mới. Với vai trò là Trưởng Ban công tác Mặt trận, ông đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể xóm huy động hội viên phụ nữ, đoàn viên thanh niên lực lượng dân quân tự vệ tổ chức 03 buổi với gần 200 công lao động hỗ trợ gia đình chuyển giỡ chuyển nhà cũ, vận chuyển nguyên vận liệu để xây nhà.

anh tin bai

Hàng năm, sau khi có hướng dẫn tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, vận động nhân dân treo cờ Tổ quốc; phối hợp đánh giá, bình xét gia đình văn hóa, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện các cuộc vận động , phong trào thi đua yêu nước; phối hợp với các chi hội đoàn thể chuẩn bị các nội dung, điều kiện để tổ chức Ngày hội. Trong Ngày hội, xóm đã tổ chức các nội dung chương trình, bảo đảm nội dung hướng dẫn của MTTQ cấp trên, tổ chức "bữa cơm đoàn kết" do nhân dân đóng góp, tạo không khí thân mật, đoàn kết, gắn bó giữa các gia đình trong khu dân cư... Mỗi năm, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở các khu dân cư thu hút 100% đại diện hộ gia đình tham dự.

       Ông Nông Văn Thông - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hạ Lang cho biết: Để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận, hằng năm, huyện thường tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Mặt trận, nhất là Ban Công tác Mặt trận ở các khu dân cư nhằm từng bước thực hiện tốt vai trò xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng, củng cố hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh ở từng địa bàn, từng khu dân cư. Bên cạnh đó, cán bộ Mặt trận cơ sở còn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xây dựng kế hoạch giám sát các Chương trình 135, Nghị quyết 30a, Quyết định 102 của Chính phủ và các chương trình khác để chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo…

Với những nỗ lực của bản thân trong công việc, ông Phan Văn Đình được Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ tỉnh Cao Bằng tặng Bằng khen, nhiều năm liên tục được các cấp tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận.../.

Nông Linh, Trung tâm VH&TT Hạ Lang














image advertisement

 image advertisement

image advertisement

image advertisement

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập