Mặt trận Tổ quốc các cấp huyện Hạ Lang thực hiện tốt công tác an sinh xã hội

Phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn huyện Hạ Lang đã tích cực, chủ động triển khai hiệu quả công tác an sinh xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn huyện đã tích cực, chủ động, sáng tạo trong triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, mang lại hiệu quả thiết thực, phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thu hút sự tham gia tích cực của toàn xã hội.

anh tin bai

Lãnh đạo huyện trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xóm Nghi Liêu, xã Vinh Qúy, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng

Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” được triển khai hiệu quả. Trong đó, Tháng cao điểm “Vì người nghèo” được tổ chức hằng năm đã thu hút sự tham gia tích cực của các cấp, ngành, Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp. Từ năm 2019 - 2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp với các tổ chức thành viên vận động các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và Nhân dân tham gia đóng góp hơn 1 tỷ đồng để xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, trong đó từ năm 2019 MTTQ huyện đã phối hợp với UBND vận động các nguồn lực hỗ trợ 18 nhà Đại đoàn kết với tổng trị giá 792 triệu đồng, nhân dịp tết Nguyên đán Ban vận động Qũy vì người nghèo cấp huyện đã trao tặng 1.641 suất quà, với tổng trị giá gần 500 triệu đồng, tiếp nhận từ “Qũy vì người nghèo” tỉnh  số tiền 6 tỷ 709 triệu đồng; hỗ trợ 187 nhà xây mới cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo với số tiền là 4 tỷ 539 triệu đồng; hỗ trợ 120 nhà sửa chữa tổng số tiền là 1 tỷ 400 triệu đồng; hỗ trợ 14 nhà lắp ghép với tổng số tiền 770 triệu đồng; tặng 792 suất quà tết cho hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán hàng năm với số tiền hơn 395 triệu đồng; từ “Qũy vì người nghèo tỉnh” phân bổ 1.869 xuất quà tết với tổng số tiền trên 1 tỷ 308 triệu đồng, từ Ban tuyên giáo Trung ương, ngân hàng chính sách xã hội tỉnh, các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp... Phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, các tổ chức chính trị xã hội huyện, gửi thư ngỏ “Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo đã huy động được trên 3 tỷ đồng góp phần giúp trên 40 hộ nghèo, giải quyết việc làm. Qua đó góp phần thực hiện tốt Chương trình an sinh xã hội, giảm số hộ nghèo của huyện xuống còn 39,68%...

Cùng chung tay, chia sẻ với các gia đình bị thiệt hại do thiên tai, hỏa hoạn, từ năm 2019 đến nay, MTTQ các cấp trên địa bàn huyện hỗ trợ cho 5 hộ gia đình bị cháy nhà, có người tử vong do đuối nước với số tiền hơn 27 triệu đồng. Qua đó, góp phần tạo điều kiện để các gia đình bị nạn sớm ổn định cuộc sống, khôi phục và phát triển sản xuất, hoạt động cứu trợ được thực hiện công khai, minh bạch, kịp thời, chặt chẽ và đúng đối tượng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, từ năm 2020 - 2022, MTTQ các cấp đã vận động ủng hộ phòng chống Covid-19 được trên 388 triệu đồng; đã chi hỗ trợ công tác phòng, chống dịch của huyện số tiền hơn 292 triệu đồng.

Nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội, thiết thực chăm lo cho người nghèo, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trong huyện tiếp tục phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, huy động các nguồn lực; kịp thời biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các cá nhân, tổ chức điển hình trong công tác vì người nghèo, an sinh xã hội, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng./.

 

Nông Linh

Trung tâm VH&TT Hạ Lang














image advertisement

 image advertisement

image advertisement

image advertisement

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập