Kiểm tra tình hình thực hiện hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát tại Xã Thống Nhất và xã Lý Quốc

Thực hiện Chương trình công tác năm 2024 của Ban tổ chức chương trình hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn huyện Hạ Lang, giai đoạn 2022-2025.  Ngày 08/5/2024 BCĐ chương trình xóa nhà tạm,nhà dột nát Huyện do đ/c Vũ Khắc Quang,TUV,bí thư huyện ủy làm trưởng đoàn  đã đến  kiểm tra nắm tình hình và truyên thông thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn xã Thống Nhất, cùng đi có đồng chí đại diện lãnh đạo Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Kinh tế- Hạ tầng, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND- UBND huyện, Ban Quản lý Dự án đầu tư và xây dựng, Ngân hàng chính sách huyện, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Hạt kiểm Lâm huyện.

anh tin bai

       Trong giai đoạn 2021 - 2023, xã Thống Nhất  đã rá soát, thẩm định các trường hợp được hỗ trợ 14/14 xóm, sau khi tổng hợp BCĐ xã đã tiến hành khảo sát hiện trạng và khả năng thực hiện qua đó đề xuất hình thức hỗ trợ 98 trường hợp trong đó có 20 đang thi công, 46 nhà dự kiến khởi công trong tháng 5; 32 nhà tiếp tục rà soát nắm tình hình để thực hiện trong thời gian tới. Thực hiện công tác di dời chuồng trại gia xúc ra khỏi gầm sàn nhà ở, xã đã triển khai đến các xóm trên địa bàn. Qua công tác rà soát trên địa bàn xã có 57 hộ  nuôi gia súc trong đo có 26 hộ phải di dời  chuồng trại ra khỏi gầm sàn nhà ở. Đến nay đã có 05 hộ đã thực hiện di dời xong.

 Chiều cùng ngày 8/05/ đoàn công tác của huyện đã đến kiểm tra chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát và chương trình di dời gia súc ra khỏi gầm sàn nhà ở tại xã Lý Quốc. Từ tháng 1 /2024 xã Lý Quốc đã rà soát có 14 hộ đăng ký làm mới và sửa chữa 14 nhà trong đó: đã thi công xong 03 nhà làm mới, 01 nhà sửa chữa, 10 đăng ký thực hiện hoàn thành trong năm 2024; có 07 hộ có nhu cầu vay vốn theo Nghị định 28.

anh tin bai

  Qua kiểm tra cho thấy tất cả các nhà được hỗ trợ và xây mới đều đảm bảo chất lượng. Lãnh đạo  huyện cũng đã ghi nhận những cố gắng của  2 xã Thống Nhất và Lý Quốc và cơ quan chuyên môn trong việc thực hiện Chương trình hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền  xã cần tiếp tục rà soát, thẩm định các trường hợp có khó khăn về nhà ở phát sinh trên địa bàn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đóng góp kinh phí hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ nghèo, phấn đấu đến hết năm 2024  xã cơ bản sẽ cơ bản hoàn thành nhiệm vụ xóa nhà tạm, nhà dột nát và di dời chuồng trại gia súc ra khỏi gầm sàn nhà ở, thúc đẩy thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới góp phần xóa đói giảm nghèo trên địa bàn huyện

 Đông Dương

Trung tâm VH & TT 














image advertisement

 image advertisement

image advertisement

image advertisement

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập