Lãnh đạo huyện dự lễ khai giảng năm học 2024 - 2025

Trong không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm học mới 2024 - 2025. Sáng 05/9, Thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban  thường vụ Huyện ủy; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang huyện đã đến dự Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 tại các trường học trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Lễ khai giảng tại các trường diễn ra ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa, bắt đầu bằng nghi thức chào cờ, đón chào các em học sinh các khối lớp 1, lớp 6, lớp 10; đọc thư của Chủ tịch nước gửi đến ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới và đánh trống khai trường; Chương trình văn nghệ…

anh tin bai

Năm học 2024 - 2025 là năm kết thúc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng thời là năm học Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 được triển khai ở tất cả các lớp từ lớp 1 đến lớp 12 và cũng là năm học đầu tiên tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Tiếp tục triển khai thực hiện đổi mới, đột phá trong công tác quản lý và giáo dục, đào tạo. Với chủ đề năm học 2024 - 2025 là: “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng”, ngành giáo dục sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tiếp tục hoàn thiện và triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, mũi nhọn giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2024 - 2030”. Đổi mới phương pháp và hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá; đẩy mạnh giáo dục STEM trong các CSGD phổ thông. Bảo đảm công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục mầm non; bảo đảm an toàn cho trẻ trong các CSGD mầm non. Đẩy mạnh thực hiện các giải pháp, nhất là giải pháp dạy học trực tuyến để dạy các môn Ngoại ngữ và Tin học trong triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Triển khai hiệu quả Chương trình “Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 - 2025”, Chương trình “Y tế trường học trong các CSGD mầm non, phổ thông gắn với y tế cơ sở giai đoạn 2021-2025”; Đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong GDĐT giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030”; Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025”. Tăng cường phối hợp giữa nhà trường, cha mẹ học sinh và các cơ quan, tổ chức có liên quan tại địa phương trong quá trình thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Nông Linh, Minh Quyết, Đông Dương

Trung tâm VH&TT Hạ Lang














image advertisement
image advertisement

 image advertisement

image advertisement

image advertisement

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập