Kiểm tra tình hình kết quả thực hiện các nhiệm vụ tại Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện

Chiều ngày 8/8, Ban thường vụ Huyện ủy Hạ Lang do đồng chí Vũ Khắc Quang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì đã có buổi làm việc với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện về kết quả thực hiện nhiệm vụ từ năm 2020 đến nay và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2025.

anh tin bai

Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện được thành lập theo Quyết định số 1023/ QĐ-UBND ngày 04/7/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng, trên cơ sở hợp nhất Trạm Trạm chăn nuôi và Thú y, Trạm khuyến nông và Trạm bảo vệ thực vật. Sau khi đi vào hoạt động, hiện nay Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện có 9 cán bộ, viên chức. Được chia làm 3 lĩnh vực chuyên môn gồm: Chăn nuôi - thú y; Trồng trọt và bảo vệ thực vật; Khuyến nông- Khuyến lâm. Từ năm 2020 đến nay, đơn vị đã phối hợp với các ngành chức năng cấp tỉnh, cấp huyện tổ chức thực hiện hiểu quả công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, tổ chức tiêm phòng các đợt chính cho đàn gia súc, gia cầm đạt tỷ lệ khá từ 80% trở lên; tiếp  nhận và cấp phát 6.815 lít hóa chất khử trùng, 2.747 lọ hóa chất diệt ve, mòng, ruồi, muỗi, 1.320kg vôi bột…; tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây trồng, vật nuôi tại các xã, thị trấn; phối hợp với các công ty giống cây trồng trong và ngoài tỉnh tổ chức trình diễn triển  khai mô hình khỏa nghiệm các loại giống lúa lai tại các xã... Chủ động tham mưu cho UBND huyện về tình hình sâu bệnh hại cây trồng, các biện pháp phòng trừ có hiệu quả; công tác chăn nuôi- thú y, tiêm phòng cho gia súc, gia cầm, tiêu độc khử trùng môi trường chăn nuôi được quan tâm chỉ đạo…. Trung tâm có 07/09 viên chức là đảng viên tham gia sinh hoạt tại chi bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn đã thảo luận làm rõ một số nội dung liên quan đến thực hiện các nhiệm vụ được giao; xây dựng mô hình chăn nuôi, sản xuất; phát triển vùng sản xuất hàng hóa tập trung gắn với chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, xây dựng thương hiệu… Đồng thời phân tích những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất các giải pháp để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Khắc Quang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả hoạt động của Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện từ năm 2020 đến nay; đồng thời đề nghị Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện xác định rõ những thuận lợi, khó khăn trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được quy định, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, viên chức phù hợp, sát đúng với vị trí việc làm và đúng chuyên môn; Tiếp tục thực hiện hiện tốt các hoạt động sự nghiệp về khuyến nông, khuyến lâm, chăn nuôi, thú y, trồng trọt, bảo vệ thực vật, các dịch vụ thuộc lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn trên địa bàn. Đồng thời, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ…/.

Nông Linh, Đông Dương

Trung tâm VH&TT Hạ Lang














image advertisement

 image advertisement

image advertisement

image advertisement

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập