Phát huy hiệu quả mô hình hoạt động “Điểm giao dịch xã” tại Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hạ Lang

Điểm giao dịch xã, thị trấn là hoạt động đặc trưng riêng biệt của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH). Tại thị trấn Thanh Nhật, huyện Hạ Lang hiệu quả hoạt động của điểm giao dịch xã đã giúp đối tượng vay vốn tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi kịp thời, thuận lợi để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm ổn định, phát triển kinh tế hộ gia đình, đảm bảo an sinh xã hội.

Huyện Hạ Lang có 12/13 xã thị trấn thuộc vùng có điều kiện đặc biệt khó khăn. Trong đó thị trấn Thanh Nhật nằm trong vùng có điệu kiện khó khăn, người dân chủ yếu phụ thuộc vào nông nghiệp, chăn nuôi, trồng trọt và các loại hình dịch vụ ăn uống, kinh doanh buôn bán hàng hóa... Hoạt động tín dụng chính sách xã hội có đóng góp tích cực vào việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương.

anh tin bai

Hoạt động tại phiên giao dịch NHCSXH huyện Hạ Lang tại thị trấn Thanh Nhật

Nhằm phục vụ cho các đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận dễ dàng, thuận tiện với nguồn vốn và các dịch vụ do NHCSXH cung cấp. NHCSXH huyện thành lập 13/13 điểm giao dịch tại các xã, thị trấn, giao dịch vào các ngày cố định trong tháng. Thị trấn Thanh Nhật là một trong những điểm giao dịch trên, hầu hết các nghiệp vụ được giải quyết tại Điểm giao dịch xã góp phần giảm bớt chi phí đi lại cho khách hàng. Với tinh thần “phục vụ tại nhà, giải ngân tại xã", NHCSXH luôn đồng hành sát cánh, mang nguồn vốn tín dụng chính sách đến với người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Thời gian qua Phòng giao dịch NHCSXH huyện tổ chức tốt các phiên giao dịch tại Điểm giao dịch xã, thị trấn qua đó chất lượng hoạt động tín dụng chính sách đã được nâng lên rõ rệt. Đến ngày 15/8/2024 tổng dư nợ trên địa bàn thị trấn Thanh Nhật là 47.955 triệu đồng, với 423 khách hàng vay vốn, trong năm 2024 Số lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo được vay vốn 26 hộ, tạo việc làm cho 127 lao động…  Phòng giao dịch NHCSXH huyện thực hiện cho vay thông qua các tổ chức chính trị - xã hội nhận uỷ thác gồm: Hội Nông dân, Hội LHPN, Hội CCB, Đoàn thanh niên, quản lý 12 tổ tiết kiệm và vay vốn.

Với mô hình hoạt động tại Điểm giao dịch tại xã của NHCSXH là cầu nối giúp hộ gia đình thuộc đối tượng chính sách có điều kiện tiếp cận các dịch vụ ngân hàng, đem đồng vốn ưu đãi đến tay người dân một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất và cũng là một trong những nguồn lực đóng góp vào sự thành công của chương trình mục tiêu quốc gia, giảm nghèo, tạo việc làm và tăng thêm thu nhập cải thiện đời sống, ổn định xã hội./.

Đức Thịnh, Phòng giao dịch NHCSXH huyện

 














image advertisement
image advertisement

 image advertisement

image advertisement

image advertisement

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập