Bí thư chi đoàn gương mẫu, làm kinh tế giỏi

Trong những năm qua, việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã thành phong trào thi đua sôi nổi được đoàn viên, thanh niên toàn huyện hưởng ứng tích cực, qua đó xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong học và làm theo lời  Bác dạy. Mang trong mình bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ dám nghĩ, dám làm, Anh Hoàng Văn Vánh - Bí thư chi đoàn xóm Bản Đông, xã Kim Loan là một trong những điển hình trong phong trào thanh  niên phát triển kinh tế.

Thời điểm mới lập gia đình, hoàn cảnh còn khó khăn, vợ chồng anh Hoàng Văn Vánh mạnh dạn vay vốn Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để đầu tư chăn nuôi lợn, trồng hơn 4.000 m2 thuốc lá. Có vốn, vợ chồng anh đầu tư xây lò xấy thuốc lá, mua máy cày để phục vụ gia đình. Với kỹ thuật trồng, chăm sóc thuốc lá tốt nên mỗi năm, gia đình anh Vánh thu hơn 2 tấn thuốc lá, trừ chi phí lãi 50 triệu đồng. Ngoài trồng thuốc lá, gia đình anh còn trồng hơn lúa, ngô, nuôi lợn. Hàng năm thu nhập của gia đình anh khoảng 80 triệu đồng/năm.

anh tin bai

Anh Hoàng Văn Vánh thu hoạch thuốc lá

Anh Hoàng Văn Vánh chia sẻ: "Học và làm theo lời Bác, tôi học đức tình cần cù của Bác. Những năm trước gia đình chủ yếu trồng cây ngô, cây lúa giá trị kinh tế không cao nên gia đình vẫn thuộc hộ nghèo. Từ khi biết đến dự án trồng cây thuốc lá, gia đình đã vay ngân hàng chính sách xã hội huyện để đầu tư mua cây giống và xây lò sấy thuốc là, đồng thời mở rộng diện tích 4.000 m2 trồng thuốc lá. Cây thuốc là mang lại hiệu quả kinh tế cao, tạo thu nhập ổn định cho gia đình. Trừ chi phí mỗi năm cho thu nhập 50 triệu đồng".

Trên cương vị là Bí thư Chi đoàn, anh luôn ý thức được trọng trách của mình là làm sao để Chi đoàn ngày càng phát triển, thu hút được đông đảo ĐVTN tham gia vào các hoạt động của đoàn. Bản thân anh luôn tự trau dồi, tìm tòi, học hỏi và cùng với Ban Chấp hành Chi đoàn tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn, thiết thực để tập hợp, thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia các phong trào.

Bí thư chi đoàn Hứa Thị Thanh Tâm, Bí thư Đoàn xã Kim Loan cho biết: “Anh Hoàng Văn Vánh - Bí thư chi đoàn xóm Bản Đông là một cán bộ đoàn gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình, luôn đi đầu trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Anh luôn biết cách dẫn dắt, tổ chức hiệu quả các phong trào đoàn. Không chỉ vậy, anh còn là đoàn viên làm kinh tế giỏi, anh Vánh thực sự là tấm gương sáng cho đoàn viên, thanh niên ở địa phương học tập và noi theo”.

Với những nỗ lực trong phát triển kinh tế và tích cực tham gia công tác Đoàn, anh Hoàng Văn Vánh luôn được đoàn viên thanh niên cùng bà con trong bản yêu mến, Đoàn cấp trên tin tưởng. Anh xứng đáng là một tấm gương sáng để nhiều đoàn viên thanh niên học tập và làm theo.

Nông Linh

Trung tâm VH&TT Hạ Lang














image advertisement

 image advertisement

image advertisement

image advertisement

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập